trip น่าสนใจ เที่ยวภูเขาไฟโบรโม Indonesia

trip

เที่ยวในประเทศอินโดนีเซีย หลายคนอาจจะตั้งข้อสงสัยว่าประเทศนี้มีที่เที่ยวไหนน่าไปภายในบ้าง คงนึกไม่ออกกันใช่ไหม แต่รู้หรือไม่ว่าเป็นประเทศที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันงดงามแห่งหนึ่งเลยนะครับ หนึ่งในนั้นก็คือภูเขาไฟโบรโม่ คาวาอีเจี้ยน Bromo Kawa Ijen ที่น่าจัด trip เที่ยวสักอาทิตย์กับเพื่อนฝูง

สิ่งแรกที่คนเราต้องมีก็คือเพื่อนร่วมเดินทางใน trip นั่นเองครับ เพราะการไปเที่ยวภูเขาไฟที่สวยงามแต่แฝงไปด้วยอันตรายแห่งนี้จำเป็นต้องไปด้วยกันเป็นหมู่คณะ หรือถ้าใครไม่มีเพื่อนไปด้วยจริงๆ แนะนำหาซื้อทัวร์ไปกับคนอื่นเอาก็ได้ครับ เมื่อเพื่อนพร้อม ใจพร้อมก็เริ่มออกเดินทางเลยด้วย trip เที่ยวภูเขาไฟโบรโม่ อย่าลืมเตรียมตัวให้พร้อม หนังสือเดินทาง เอกสารสำคัญ จองที่พัก ส่วนข้าวของเครื่องใช้ที่ไม่จำเป็นอย่าเอาไปนะครับ และแลกเงินตราก่อนบินให้เรียบร้อยด้วย สำคัญมากๆ

เพื่อนๆ สามารถเริ่มเดินทางจากประเทศไทยด้วยเครื่องบิน เดินทางสองจุดโดยต่อเครื่องอีกรอบหนึ่งเพื่อลงสนามบินสุราบายา ณ อินโดนีเซีย สามารถต่อรถไปที่ Kawah Jien ถึงที่พักได้เลย ระยะทางค่อนข้างไกล ต้องนั่งรถนานถึง 8-9 ชั่วโมง เนื่องจากถนนหนทางในอินยังไม่ค่อยสะดวกเท่าที่ควร

เมื่อถึงยามเช้าในช่วงฟ้ามืด ก็สามารถนั่งรถไปที่ภูเขาไฟโบรโม่เพื่อชมปรากฏการณ์ Blue Flame ใครที่คิดจะมา trip ผจญภัยแบบนี้ต้องควรตรวจเช็คร่างกายตัวเองเสียหน่อยเพราะทางเดินขึ้นภูเขาไฟค่อนข้างชันและอันตรายพอสมควรถึงแม้จะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลตลอดเส้นทางแต่อย่างเพิ่งวางใจไปเพราะเคยมีเจ้าหน้าที่คนเก่าเสียชีวิตจากสารพิษกำมะถันในบริเวณนี้

อีกอย่างหนึ่งที่ต้องเตรียมตัวเองให้พร้อมใน trip นี้ คือเสื้อกันหนาว หมวกไหมพรม และถุงมือ เพราะอากาศที่นี่ค่อนข้างเย็นมากควรเตรียมตัวใส่สิ่งกันหนาวให้เรียบร้อย พอมาถึงจุดชมวิว เราจะพบกับจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุด จุดนี้นักท่องเที่ยวค่อนข้างเยอะ เราอาจจะไปนั่งรอจิบชาที่ร้านกาแฟเล็กๆที่ตั้งอยู่บนนั้นก่อนได้ มีเตาผิงไฟดับหนาวเรียงรายให้นักท่องเที่ยวนั่งผิงก่อนจะหนาวเย็นจนทนไม่ไหว

เมื่อสังเกตเห็นแสงสีทองอร่าม เป็นสัญญาณเตือนว่าพระอาทิตย์กำลังขึ้นขอบฟ้าแล้ว เราจะเริ่มเห็นภูเขาไฟด้านหน้าชัดขึ้นเรื่อยๆ ช็อตนี้อย่าให้พลาดเก็บกันให้ครบทุกมุมเลยนะครับ มาผจญภัยทั้งทีเอาให้สุด ถ่ายรูปทุกช็อตให้เก็บไว้ลงไอจีได้ถึงปีหน้าไปเลยครับ รับรองว่า trip เที่ยวโบรโม่ในอินโดนีเซียนี้จะต้องคุ้มค่าแน่นอนเพราะภาพบรรากาศตรงหน้าที่สวยงามแปลกตา และไม่มีให้เห็นในประเทศไทยแน่นอน ปล่องภูเขาไฟที่ไม่เคยดับ กำลังปล่อยเขม่าควันภูเขาไฟพวยพุ่งออกมาให้ได้ชมกันตลอดทั้งวัน

หลังจากชมพระอาทิตย์ขึ้น เหล่าบรรดานักท่องเที่ยวบนรถจิ๊บก็ต่างมุ่งหน้าลงจากเขาไปพร้อมกันหลายคันเพื่อไปยังบริเวณตีนเขาและต้องเดินต่อไปเองไปยังปากปล่องภูเขาไฟระยะทางไกลประมาณ 1 กิโลเมตร หากใครไม่ชอบเดินก็มีแท็กซี่รถม้าคอยให้บริการอยู่ แต่นะนำให้เดินดีกว่าเพราะจะได้แวะถ่ายรูปและชมวิวกับเพื่อนๆ ใน trip ไปด้วยเรื่อยๆ ก็ดูน่าสนุกและผจญภัยดีครับ

ภูเขาไฟโบรโม่ รีบจัด trip เลย

ภูเขาไฟโบรโม่ ภูเขาไฟที่ยังไม่ดับ มีควันพวยพุ่งออกมาไม่ขาดสาย ถึงแม้ภูเขาไฟลูกนี้จะเป็นภูเขาลูกเล็กๆ แต่ยังไม่รับประกันว่ามันจะปะทุออกมาเมื่อใด ถึงแม้จะหลับใหลไปนานแล้วแต่ยังคงมีลมหายใจพร้อมปะทุได้ทุกเมื่อเลยครับ ใครที่อยากมาเที่ยวที่นี่แนะนำรีบจัด trip เลยรับรางว่าคุ้มค่าต่อการเดินทางเที่ยวต่างประเทศแน่นอน