ที่เที่ยว สุดคูล สำหรับคนเหงาๆ อกหักก็ต้องไป

อกหักอยากไปแต่ทะเล เบื่อแล้วลองหาที่เที่ยวแห่งใหม่สำหรับคนเหงาๆ อย่างเรา แนะนำที่เที่ยวบนเขาน่าไปที่คนคูลๆ อย่างเราต้องไม่พลาด

ที่เที่ยว

ที่เที่ยว เมจิกเมาน์เท่น คาเฟ่

ที่แรก เมจิกเมาน์เท่น คาเฟ่ ภูลังกาที่จังหวัดพะเยา ใครอยู่เหนือต้องลองแวะเวียนไปกันสักหน่อย ด้วยคาเฟ่บ้านไม้บนเขาที่สามารถมองเห็นวิวภูลังกาได้แบบรอบตัว คาเฟ่เป็นร้านที่ทำด้วยไม้ทั้งหลักและตกแต่งแบบสิ่งของธรรมชาติให้เข้ากับสถานที่ เป็นคาเฟ่เล็กสไตล์มินิมอลแบบธรรมชาติสุดๆ แวะเวียนมานั่งชิมเครื่องดื่มพร้อมชมวิวภูเขา จะถ่ายรูปพร้อมแคปชั่นคนเหงาแห่งปีก็ดูชิคไปอีกแบบค่ะ การเดินทาง สามารถเดินทางมาด้วยรถยนต์ส่วนตัวที่ตำบลช้างน้อย อำเภอปง จังหวัดพะเยาค่ะ ร้านปิดเฉพาะวันอังคาร เปิดเวลา 6.00 น. – 16.00 น.

ที่เที่ยว ดอยอ่างขาง

ดอยอ่างขาง ที่เที่ยวบนเขาอากาศหนาวเหน็บ เหมาะกับคนอกหักที่อยากพักรักมานั่งดูพระอาทิตย์ขึ้นพร้อมทะเลหมอกยามเช้า ณ ดอยอ่างขางแห่งนี้ ตั้งอยู่บนทิวเขาแดนลาว แม่งอน อำเภอฝาง ขังหวัดเชียงใหม่จ้าว เป็นที่เที่ยวซึ่งค่อนข้างใช้เวลาเดินทางขึ้นเขาลงเขาหลายชั่วโมง แต่คุ้มค่ากับการมาถึงมากๆ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอีด้วย จุดถ่ายรูปแสนสวยต้องยกให้สะพานที่ยื่นออกไปรับลมหนาวและแสงแดดอ่อนยามเช้าที่นี่

ที่เที่ยว ภูกระดึง

ภูกระดึง หลายคนอาจจะเคยมาเที่ยวที่นี่กับคนรัก แต่สำหรับคนอกหักก็ไม่เป็นอุปสรรคแน่นอนค่ะ เพราะเมื่อเรามาถึงที่เที่ยวแห่งนี้ ลืมความทุกข์ทรมานและความเจ็บปวดทางกายและใจไปหมดเลยแน่นอนด้วยภาพบรรยากาศที่อบอุ่น และวิวภูเขาธรรมชาติที่จะพาให้นักท่องเที่ยวเพลิดเพลินไปกับความสวยงามและเสน่ห์ของขุนเขา รู้สึกประทับใจมากกว่ามานั่งเสียใจเสียอีกค่ะ การเดินทางมาภูกระดึง จังหวัดเลย สามารถนำรถส่วนตัวมาหรือจะเหมารถตู้ขึ้นมาก็ได้ค่ะ บนนี้มีลานกางเต็นท์สำหรับนอนรอชมพระอาทิตย์ขึ้น

ที่เที่ยว เมืองคอง

เมืองคอง เชียงดาว ที่เที่ยวในอ้อมกอดแห่งขุนเขา หากใครมาพักที่เชียงใหม่แล้วอยากหาที่เที่ยวสบายๆ สไตล์ชาวดอยเชิญมาเที่ยวที่ชุมชนเล็กๆ ที่มีวิถีชีวิตแบบชาวพื้นเมืองแบบดั้งเดิม อากาศบริสุทธิ์และเงียบสงบมากๆ ชุมชุนที่นี่มีความอุดมสมบูรณ์ทั้งด้านป่าไม้ แหล่งน้ำและการทำไรนาและสวน ซึ่งเป็นกิจกรรมทางการเกษตรอันสำคัญที่หล่อเลี้ยงคนที่นี่ ลองมาเดินพักผ่อนและพบปะกับชาวบ้านที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี เป็นกันเองสุดๆ

ที่เที่ยว ปัว

เที่ยวปัว จังหวัดน่าน ในฤดูหนาวก็ฟังเข้าท่า หากมาคนเดียว “ปัว” เป็นเมืองเล็กๆ ที่เหมาะกับการไปใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย สงบและปล่อยให้ธรรมชาติบำบัดจิตใจ แต่สำหรับนักท่องเที่ยวอย่างเราลองไปจำลองการใช้ชีวิตแบบนั้นดูก็น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยล่ะค่ะ ที่นี่ยังมีแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจอยู่อีกมากมายทั้งวัดวาอาราม คาเฟ่สไตล์ปัว วังน้ำ แกรนด์แคนย่อนปัว ฯลฯ ลองได้หลงเข้ามาในปัวแล้วคุณจะหลงลืมความวุ่นวายในชีวิตจนหายเป็นปลิดทิ้งแน่นอน

ที่เที่ยว ผาหินกูบ

ผาหินกูบ จันทบุรี ในเขตรักษาพันธุ์ป่าเขาสอยดาวเป็นอีกที่เที่ยววัดใจของนักเดินทาง ผาหินกูบอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก ขับรถส่วนตัวมาจะสะดวกที่สุด ขับมาคนเดียวได้ชิลๆ หรือจะชวนเพื่อนมาร่วมเดินทางผจญภัยด้วยก็น่าสนุกไปอีกแบบค่ะ ที่นี่มีจุดชมวิวที่สวยงามแปลกตา เราสามารถเดินขึ้นไปบนจุดชมวิวที่มองเห็นผ่าสีเขียวขจีกว้างไกลสุดลูกหูลูกตา สบายตาทุกครั้งที่ได้เห็น กลิ่นของธรรมชาติและบรรยากาศที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว โดยตลอดเส้นทางการเดินขึ้นมาที่นี่เราจะผ่านธรรมชาติทั้งลำธารน้ำใส ถ้ำ และสัตว์ป่านานๆ พันธุ์ แต่ต้องมากับเจ้าหน้าที่ดูแลป่าไม่สามารถมาคนเดียวได้เนื่องจากเส้นทางเป็นป่าทึบ ค่อนข้างอันตราย อาจหลงป่าได้หากไม่คุ้นเคยเส้นทางค่ะ